MẸO THI SA HÌNH BẰNG C 100 ĐIỂM

Bài thi số 1: Xuất phát

Xe dừng trước vạch xuất phát – nổ máy – dô số 1 và bật xi-nhan trái. Khi nghe thấy tín hiệu “xuất phát”, học viên bắt đầu xuất phát, khi nghe tiếng “tưng tưng” thì mới tắt sinh nhanh, nếu không bật hay quên tắt sẽ bị trừ điểm. Từ khi có tín hiệu thì sẽ bị tính thời gian bài thi còn, nếu sau 30 giây không qua vạch sẽ bị loại.

Lỗi: thường hay bị nhả côn nhanh quá nên dẫn đến tắt máy hoặc quên không bật xi-nhan trái.

Mẹo thi thực hành lái xe hạng C
Xe dừng trước vạch Xuất phát

Bài thi số 2: Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Bài này thì khá đơn giản. bạn chỉ việc dừng xe sao cho 2 bánh trước nằm giữa 2 vạch là rất tốt. Và chỉ cần mắc các lỗi như không dừng xe trước vạch dừng hoặc dừng xe quá vị trí dừng quy định, dừng xe ô tô ngoài phạm vi dừng quy định….bạn sẽ bị trừ điểm ngay lập tức. Dừng xe xong, bạn lại nhả côn cho xe đi tiếp luôn. Dừng lâu quá 30 giây sẽ bị trừ điểm.

Dừng xe nhường đường cho người đi bộ
Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

Bài thi số 3: Bài thi dừng và khởi hành xe ngang dốc

Bài này mình cũng không cần dùng ga, mở côn, thủ chân ga – chân thắng thì xe sẽ tự động lên. Lên dốc mà cắt sớm thì xe sẽ tuột lại, tới vạch là cắt và thắng ngay, nhả côn nhẹ nhẹ thấy xe rung rung, sau đó nhả thắng đạp ga lên là ok.

Đây là phần thi ác mộng của rất nhiều học viên bị loại luôn. Các thầy luôn khuyên rằng thà dừng non xác định mất điểm còn hơn là loại, nhưng chú ý đừng dừng non quá 50cm là loại luôn. Quá 30 giây không qua được dốc là sẽ bị loại ngay.

Dừng và khởi hành ngang dốc
Dừng và khởi hành ngang dốc

Bài thi số 4: Bài thi qua vệt bánh xe và đường hẹp vuông góc

Cái này trước hết phải đi vào đúng làm cho hạng của mình. Nếu thi lái xe ô tô hạng C mà đi vào làn B sẽ bị loại. Trước khi đi vào vệt nhớ đi đè lên vệt kiểm tra vào bài thi, không sẽ bị báo bỏ bài thi. Khi vào bài này phải giữ cho xe thật thẳng, đi chéo mà không đè bánh trước lên vạch thì cũng đè bánh sau. Giữ ổn định lái cho xe qua vạch thì mới đánh lái, không bị đè bánh sau lên vạch.

Bài đường hẹp vuông góc: khi vai mình lọt góc thì móc lái ngay, móc bên nào thì nhìn kính bên đó.

Qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc
Qua vệt bánh xe và đường hẹp vuông góc

Bài thi số 5: Bài thi qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông

Tốt nhất khi đến đèn tín hiệu thì dừng lại trước vạch vào bài thi, dừng lại trước vạch vàng 1m và cắt côn. Chờ đèn đỏ còn tầm 2 giây thì mở côn từ từ đi tiếp (lưu ý nếu đèn xanh còn 3-4 giây cũng không được đi vì khi đèn đỏ thì xe vẫn chưa qua hết sẽ bị trừ 10 điểm).

Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông
Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông

Bài thi số 6: Bài thi đường vòng quanh co

Bài bày thực hiện theo quy tắc “Tiến bám lưng – lùi bám bụng”.

Quan trọng nhất đầu tiên là xem có đúng hạng hay không. Nếu B2 mà thi vào làn C sẽ bị loại. Phải hoàn thành trong thời gian quy định. Chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm, bài này quan trọng nhất là đánh tay lái phải nhanh và đúng thời điểm (khi nhìn mép cắp cabo chạm đến vỉa ba-toa).

Đường vòng quanh co
Đường vòng quanh co

Bài thi số 7: Bài thi gép xe dọc vào nơi đỗ

Bài này cũng là bài dễ gây trượt nhất. Trong thời gian quy định phải hoàn thành bài thi. Mỗi lần chạm vạch bị trừ 5 điểm. Nếu khi lùi chuồng mà chưa có tín hiệu kiểm tra đã ra thì sẽ bị loại (bỏ bài thi).

Nếu có xe đang thực hiện bài thì thì mình dừng trước vạch vàng, không được lố vạch vàng nếu lố vạch thì tức là mình đã dô bài và bắt đầu tính thời gian. Đợi xe kháckhác ra khoải bài thi thì mình mới tiến dô làm bài thi.

Gép dọc vào nơi đỗ
Gép dọc vào nơi đỗ

Bạn căn bằng gương trái bên lái, khi gương qua tầm giữa chuồng thì đánh vô lăng phải đến khi nào nhìn gương bên trái thấy cửa chuồng (cụ phải lưu ý độ rộng của làn đường trước chuồng, bạn nên tập ở bãi rộng, dễ hơn) thì trả vô lăng về trái.

Lùi vào chuồng, thì bạn căn qua gương làm sao để đuôi xe không bám quá sát vào góc cửa chuồng (cách tầm 20-30cm là đẹp), khi xe vào đến cửa chuồng thì đánh vô lăng trái nhiều khi nào thấy xe song song với thân chuồng thì trả lái phải.

Khi nghe tiếng báo “Ping” thì mình thắng lại, nếu không thắng thì sẽ báo rớt nhé. Nếu nhỡ bị lệch trái hoặc phải quá thì cho xe tiến lên rồi chỉnh lại. Chú ý thời gian nữa.

Bài thi số 8:  Bài thi dừng xe chỗ có đường sắt chạy qua

Nếu học viên không dừng sẽ bị loại. Dừng xe vạch hoặc quá vạch sẽ bị trừ điểm. Khi có tín hiệu đi tiếp mới được đi.

Đừng xe chỗ có đường sắt chạy qua
Đừng xe chỗ có đường sắt chạy qua

Bài thi số 9: Bài thi thay đổi số trên đường thẳng

Khi nghe tín hiệu “Tứng tưng” thì thắng đứng, k hi lái xe đến vị trí có biển tăng số mới được tăng lên số 2. Khi vị trí có biển tăng dốc mới được tăng tốc. Tại thời điểm qua biển báo tối thiểu 20km/s tốc độ trên xe phải trên 20 km/s và đang ở số 2. Tại thời điểm qua biển báo tốc độ tối đa 20km/s tốc độ trên xe phải dưới 20 km/s và xe phải ở số 1. Lưu ý nếu lúc qua biển sau mà xe đng ở số 1, đạp côn thì hệ thống sẽ nghĩ bạn đang đề số 0 nên bạn sẽ bị trừ điểm thật đáng tiếc, đi tiếp qua biển sau cho chắc ăn.

Thay đổi số trên đường thẳng
Thay đổi số trên đường thẳng

Bài thi số 10: Bài thi kết thúc

Bắt buộc bạn phải bận xi-nhan phải khi về đích. Khi qua vạch về đích bạn phải dừng xe, kéo phanh tay chứ không được phóng đi tiếp về chỗ xuất phát nhé. Khi máy báo đậu hoặc bánh xe sau qua hết vạch mới hoàn thành bào thi này nhé. Xem tổng thời gian mà quá 20 phút thì bạn sẽ bị loại ngay.

Đậu 100%
100 điểm tuyệt đối – Đậu 100%

Lưu ý: Sẽ có thêm 1 tình huống nữa đó là xử lý tính huống nguy hiểm, nhiều người cũng bị mất điểm ở bài này vì bị bất ngờ (có thể sảy ra bất cứ đâu). Khi còi hú hoặc đèn nháy thì ngay lập tức dừng xe và bật đèn báo sự cố. Khi có tín hiệu đi tiếp thì cứ từ từ, chờ một vài giây thì mới tắt đèn báo hiệu sự cố khi cho xe đi tiếp. Bạn không bị trừ điểm nếu tắt muộn 1 vài giây nhưng bị trừ điểm nếu tắt sớm.

Trường Đào Tạo và Sát Hạch Lái Xe Thành Công

Địa chỉ Đăng ký: Số 582 đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC LÁI XE MỚI NHẤT

Hotline 24/24: 0937.222.553 – 0982.818.623

Phòng tuyển sinh :

0937.222.553 – 0982.818.623(Ngọc Thảo)

Website: www.truongdaylaixethanhcong.edu.vn

Email: ngocthaodtlx@gmail.com 

NHANH TAY ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TƯ VẤN SỚM NHẤT

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

[contact-form-7 id="166" title="Form liên hệ học lái xe"]

Trường Dạy Lái Xe Thành Công

Trụ sở VP: 582 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

Tel:0937.222.558 – 0982.818.623  [Văn phòng tuyển sinh]

Website: www.truongdaylaixethanhcong.edu.vn

Email: ngocthaodtlx@gmail.com 

MẸO THI SA HÌNH LÁI XE B2

1. Tip về lý thuyết: Lý thuyết thì ngồi học 2 ngày và sau đó làm đề thi trên Iphone khoảng 5 đề. Chỉ cần làm các đề là sẽ thấy nhiều câu trùng.

Mình học hiểu là chính. Tuy nhiên có những chỗ, những câu ko thể tư duy để nhớ được thì đành phải nhớ máy móc
Nguyên tắc giải sa hình
1. Xe đến trước đi trước
2. Xe ưu tiên đi trước (Thứ tự ưu tiên: 1. Chữa cháy, 2. Quân đội và công an, 3. Xe cứu thương, 4. Hộ đe, 5. Xe tang)
3. Xe đi trên đường ưu tiên đi trước
4. Xe rẽ phải và bên phải không vướng đi trước
5. Đi thẳng \ Rẽ trái \ Quay đầu
Nội dung Đáp án
Đối với xa hình nếu có hình chú công an 3
Câu hỏi giới hạn về độ tuổi lái xe 1
Câu hỏi liên quan đến 27 tuổi 3
Còn lại các câu hỏi liên quan đến tuổi khác 2
Niên hạn sử dụng “Xe tải: 25 năm
Xe chở người: 20 năm”
Nguyên tắc đi đường
1. Có vòng xuyến -> Nhường đường cho xe đi bên trái gần nhất
2. Không có vòng xuyến -> Nhường đường cho xe đi đến từ bên phải

Khoảng cách: chọn biển không có mũi tên
Chiều dài: chọn biển có mũi tên

“Cầu vượt liên thông: Biển luôn có chữ hướng dẫn
Cầu vượt cắt qua: ko có chữ”

Câu hỏi về đạo đức: chọn đáp án cuối (tất cả các phương án).

Kỹ thuật lái xe
– xuống dốc muốn dừng xe ->chọn đáp án có chữ “phanh sớm và mạnh hơn” (183)
– Xuống dốc, lên dốc,-> chọn đáp án có chữ “về số thấp” (182,183,192)
– Điều khiển xe tăng số -> chọn đáp án có chữ “chính xác” 
– Điều khiển xe giảm số -> chọn đáp án có chữ “Vù ga phù hợp” 
– Xe qua rãnh lớn cắt ngang đường –> gài số 1, từ từ cho 2 bánh trước xuống rãnh, tăng ga –>tương tự với bánh sau
– Xe qua đoạn đường ngập nước: về số 1, giữ đều ga và giữ vững tay lái
– 2 ô tô ngược chiều vào ban đêm: chuyển từ đèn xa –>gần, nhìn chếch sang phía phải, ko nhìn thẳng vào đèn
– Yêu cầu Kính chắn gió: kính an toàn
– Âm lượng của còi điện ô tô: –>chọn âm lượng max
– Bơm cao áp: –> all
– Bảo dưỡng ô tô thường xuyên: –>chọn PA có giữ gìn hình thức bên ngoài”
– Nguyên nhân xăng ko vào được buồng phao của bộ chế hòa khí: –> tắc bầu lọc xăng
– Phương pháp khắc phục gic lơ của BCHK khi bị tắc –> thông bằng không khí nén(205)
– Nguyên nhân động cơ diezen ko nổ: –> chọn PA không có chữ “không có tia lửa điện”(206)
– Phương pháp điều chỉnh từ đánh lửa muộn sang đánh lửa sớm: –>chọn PA có từ “ngược chiều”.(207+208)
– Thử phanh ô tô ko tải vận tốc 15km, quãng đường phanh lớn nhất cho phép là 6m (210)
– Yêu cầu dây đai an toàn: –>cơ cấu hãm giữ chặt.
– Công dụng của động cơ ô tô: chuyển từ nhiệt năng ->cơ năng
– Thứ tự làm việc của động cơ đốt trong 4 kỳ: hút nén nổ xả
– Công dụng của trục khuỷu -thanh truyền trong động cơ đốt trong: biến chuyển động tịnh tiến thành chuyển động quay 
– Công dụng của cơ cấu phân phối khí: nạp đầy ko khí hỗn hợp/sạch ở kỳ hút và thải khí đã cháy ở kỳ xả
– Công dụng của hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ xăng; –>chọn pa ko có từ “lọc sạch nước” (220).
– Công dụng của hệ thống truyền lực: –>chọn PA có ” mô men” (221)
– Công dụng ly hợp của ô tô:- -> truyền/ngắt truyền động từ động cơ đến hộp ố của ô tô trong trường hợp cần thiết (222)
– Công dụng hộp số: –>chọn PA cuối, có chữ ” chuyển động lùi” (223)
– Công dụng của hệ thống lái: ->PA cuối”thay đổi hướng chuyển động/giữ cho ô tô chuyển động ổn định theo hướng xác định” (224)
– Công dụng của hệ thống phanh: –>giảm tốc độ
– Xe bus ko phải ô tô tải –>các biển có hiệu lực với ô tô tải ko có hiệu lực với bus
– Khởi hành đồng bằng -> đạp ly hợp hết cỡ, vào số 1, nhả 1/2 côn, giữ 3 giây
“6 .Quy định các phương tiện tham gia giao thông:
-Câu có từ””nguy hiểm””; “”đặc biệt”” chọn đ/án có từ “”chính phủ””.
-Câu có từ””địa phương quản lý”” chọn đ/án có từ “”UBND Tỉnh””.
-Các câu còn lại chọn đ/án “”Bộ giao thông””;””cơ quan quản lý GT””.”
Cấm bóp còi từ” 22h>5h sáng hôm sau”; còi vang xa 100m đồng giọng; 65>115dB
Điều chỉnh đánh lửa “sớm sang muộn” chọn “cùng chiều” 
Gương chiếu hậu: nhìn sau 20m
.Cứ gặp câu hỏi cách đường ray bao nhiêu, thì là 5 mét
Giấy phép hạng FE được điều khiển xe có kéo rơ moóc, ô tô chở khách nối toa & không được điều khiển ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc. 
Giấy phép hạng FC được điều khiển xe có kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc & không được điều khiển ô tô chở khách nối toa, mô tô hai bánh. 
Quá tải, quá khổ & vận chuyển hàng nguy hiểm thì cơ quan có thẩm quyền cấp phép
Cấm đi, cấm đỗ, cấm dừng, đường ngược chiều … thì UBND cấp tỉnh quản lý
Xe chở người & hàng nguy hiểm thì Chính phủ qui định
Khái niệm xe quá tải trọng là xe có tải trọng trục xe vượt quá năng lực chịu tải của mặt đường
Khái niệm “phương tiện giao thông cơ giới đường bộ” chọn (kể cả xe máy điện)
Khái niệm “phương tiện giao thông thô sơ đường độ” chọn (kể cả xe đạp máy)
| Khái niệm “phần đường xe chạy” chọn câu không có chữ “an toàn giao thông”
Khái niệm “làn đường” chọn câu có chữ “an toàn giao thông”
Nồng độ cồn trong máu = 50; Nồng độ cồn trong khí thở = 0.25

2. Thi thực hành: có thi trong sa hình và thi đường trường. Thi đỗ sa hình mới đc thi đường trường. Tuy nhiên thi đường trường quá đơn giản, ko đáng quan tâm (cứ đưa các chú 100k là ok hết).
Thời gian tối thiểu tập xe chip trước khi thi: tối thiểu 2 giờ để làm quen với cách tính điểm, trừ điểm. 

Chú ý chung: 
1. Một đèn xanh chỉ đi được một xe => nên dừng trước vạch vàng để trốn đèn, khi nào thấy an toàn thì mới xi nhan để đi
2. Trường hợp có nhiều xe vào chuồng, vào đường quanh co.. trước mình thì nên dừng trước vạch vàng để an toàn và đảm bảo thời gian (20 phút cho một bài thực hành)
3. Khi lên xe Chip cần phải thử chân côn, chân phanh. Đạp thử trước khi vào bài thi thật.
4. Tuyệt đối ko được đi sai đường và để xe trượt dốc khi depal. Nếu bị sẽ trượt ngay.
5. Đi chậm để bình tĩnh xử lý.

Bài 1: Xuất phát
• Yêu cầu: Bật xi nhan trái trước khi đi qua biển xuất phát. Khi có tín hiệu chip nhận bài ngay khi đi qua biển, tắt ngay xi nhan. Phải xuất phát được trong 30 giây.
• Thực hiện: Khi có thông báo bắt đầu bài thi: về số 1, hạ phanh tay, bật xi nhan. Khi có tín hiệu xuất phát, nhả côn để xe đi. Khi vai qua biển báo thì tắt xi nhan

Bài 2: Dừng trước phần đường của người đi bộ
• Yêu cầu: phải dừng chuẩn trước vạch trắng.
• Thực hiện: Nên rà chân côn trước (khoảng 1/2), khi gần đến vạch trắng (đánh dấu bằng cây cọ hoặc bằng vạch đánh dấu) thì đáp hết cỡ chân côn và phanh. Làm sao để khoảng cách từ đầu vạch cuối đến đầu mũi xe từ 10-15 cm

Bài 3: Lên dốc 
• Yêu cầu: Xe ko tuột dốc, không chết máy (chết máy trừ 5 điểm). dừng xe đúng vạch (Nếu xe chạm vạch trắng thì hủy kết quả thi.). Tốc độ khi xuống dốc ko quá 30km (quá tốc độ sẽ bị trừ 1 điểm).
• Thực hiện: 
 Thả hết côn cho xe chạy từ từ lên dốc. Khi vai đến đúng vạch (thường sẽ có đánh dấu bằng cây cọ hoặc vạch sơn ở ngoài) thì đạp côn, phanh để xe dừng hẳn. Kéo phanh tay. Chân phanh chuyển sang chân ga, đạp ga đến khoảng ~3000 và giữ nguyên. Từ tử giảm chân côn, khi thấy đầu xe có vẻ bốc lên hoặc nghe tiếng máy nổ gằn gằn thì hạ phanh tay (chú ý mắt thường xuyên nhìn vào đồng hồ báo ga để nếu ga hạ dưới 3000 thì tăng ga, nếu ko sẽ chết máy).
 Khi xe chuẩn bị lao dốc thì đạp phanh từ từ để tốc độ giảm ko quá 30km.

Bài 4: Xe đi đường đinh và đường vuông góc 
• Yêu cầu: Bánh xe ko nằm ngoài vạch đinh. Đi đoạn vuông góc bánh ko chèn vạch (đè vạch trừ 5 điểm). Chú ý đi đúng chuồng (hạng B hoặc C).
• Thực hiện: 
 Nhanh chóng cho xe đi thẳng, thân xe song song với mép đường (nhìn gương chiếu hậu bên phải)
 Rà chân côn để xe đi từ từ, sử dụng 2 căn cứ sau để đảm bảo bánh xe không đè lên đường đinh
 Tâm vô lăng, thân mình và chai nước (hoặc đường đinh đối diện) thẳng hàng nhau (nhiều sa hình thường kẻ vạch trắng dưới đường để dễ căn).
 Khoảng cách từ thân xe đến đường đinh gần nhất khoảng 20 cm (nhìn qua gương chiếu hậu bên phải)
 Đi song song với mép đường bên phải
 Rà côn để xe đi thật chậm
 Đầu gương vừa qua mép đường bên trái thì đánh lái từ từ sang trái, nhìn gương bên phải để đảm bảo bánh trước không đè vạch.

Bài 5: Dừng trước đèn đỏ
• Yêu cầu: dừng trước vạch.
• Thực hiện: Chọn 1 trong 2 cách sau. Tốt nhất nên chọn cách tránh đèn, đợi đèn xanh thì đi.
 C1: Tránh đèn. Tức cho xe dừng dưới vạch vàng. Khi xe dừng ở vạch vàng thì không bị giới hạn về thời gian dừng xe. Nhưng khi đã cho xe vượt qua thì bị giới hạn về thời gian và phải dừng cách mép vạch cuối cùng 10-15 cm. Khi đèn đỏ còn 3 giây thì thả chân côn để xe chạy (lúc xe đi qua biển báo đèn là vừa lúc đèn xanh).
 C2: Không tránh đèn
 Chạy số 1, chân trái để vào côn, chân phải để vào phanh
 Khi gần đến vạch thì đạp côn, sau đó đạp phanh từ từ. Làm sao để khoảng cách từ đầu vạch cuối đến đầu mũi xe từ 10-15 cm

Bài 6: Vào đường zich zac
• Yêu cầu: xe ko chạm vạch.
• Chú ý: Nếu có xe đang đi trong đường zich zac thì nên dừng trước vạch vàng.để đợi xe đó đi xong rồi mới đi. Vì nếu đi ngay sau xe đó, thì chip sẽ nhận bài của người đó).
• Thực hiện: Đi chậm.

Bài 7: Vào chuồng
• Yêu cầu: vào được chuồng trong 30 giây. Không chạm vạch.
• Thực hiện:
 Bám sát vạch trắng để đi thì khi vào chuồng ko cần phải chỉnh lái nhiều.
 Khi gương qua tâm đường thì đánh lái 2 vòng về tay phải. Nhìn gương trái, khi đuôi xe che khuất tâm đường thì côn phanh dừng lại, trả hết lái để xe thẳng. Đạp hết côn để về số lùi. Đánh lái sang trái 1 vòng và nhả côn từ từ để xe lùi dần. Nhìn gương trái, khi thân xe song song với lề đường trái và nhìn gương phải thân xe song song với lề phải thì trả lái sang phải 1 vòng để xe thẳng và từ từ lùi vào chuồng. Cứ lùi cho đến khi có tiếng bip là chip nhận bài mới được dừng lại. (Nếu trong lúc lùi mà đuôi xe sát lề trái quá thì chỉnh lái từ từ về bên trái và ngược lại. Lưu ý là phải đạp côn để xe lùi thật chậm để còn chỉnh lái phù hợp).
 Sau tiếng bíp nhận bài, đạp côn để vào số 1 và đi thẳng. Khi vai qua cửa chuồng thì mới đánh lái sang phải (nếu đánh sớm quá đuôi xe sẽ chạm vạch). 

Bài 8: Dừng trước đường ray xe lửa 
• Yêu cầu: phải dừng chuẩn trước vạch trắng (dừng non hoặc quá đều trừ 5 điểm.
• Thực hiện:
 Khi gần đến vạch thì đạp côn từ từ, đến điểm cần dừng sau đó đạp phanh và côn hết cỡ để xe dừng hẳn.

Từ bài này tùy từng sa hình, có thể xuất hiện bài thi “dừng xe trong trường hợp khẩn cấp”. Đối với bài này, khi nghe tiếng hú báo nguy hiểm, ngay lập tức đạp côn phanh hết cỡ để dừng lại và bấm nút nguy hiểm (nôt tam giác trên xe). Sau khi hết tiếng hú và tiếng “tu” mới được bấm nút đó 1 lần nữa. Lưu ý là phải có tiếng tu mới được bấm để ko bị trừ điểm. Sau đó đi tiếp.

Bài 9: Tăng tốc đổi số
• Yêu cầu: Trước biển tốc độ tối thiểu 20km phải vào đc số 2 và đi tối thiểu 20km và giảm về số 1, giảm tốc độ dưới 20km khi đi vào biển tối đa 20km.
• Thực hiện:
 Trước khi nhìn thấy biển tăng tốc thì thả chân côn, hơi đạp ga nhẹ để lấy đà. 
 Khi đi qua biển tăng tốc thì đạp côn và về số 2 thả chân côn và đạp ga khoảng 2500-3000 để xe đi tốc độ tối thiểu 20km/h. 
 Khi gần đến biển tốc độ tối đa 20 km thì đạp côn phanh hết cỡ để xe dừng lại, về số 1 và đi tiếp. Yêu cầu phải về được số 1 trước biển này.

Bài 10: Đi đến điểm kết thúc
• Yêu cầu: phải bật xi nhan, phải đi qua biển kết thúc.
• Thực hiện: Khi nhìn thấy biển kết thúc thì xi nhan phải, đánh xe từ từ vào mép đường và đi qua biển kết thúc. Đạp côn, phanh để dừng lại, về mo, sau đó kéo phanh tay. Mở cửa xuống xe.

NHANH TAY ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TƯ VẤN SỚM NHẤT

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

[contact-form-7 id="166" title="Form liên hệ học lái xe"]

Trường Dạy Lái Xe Thành Công

Trụ sở VP: 582 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

Tel: 0937.222.553 – 0982.818.623 [Văn phòng tuyển sinh]

Website: www.truongdaylaixethanhcong.edu.vn

Email: ngocthaodtlx@gmail.com 

Kinh nghiệm thi và học bằng lái xe B1

Một số kinh nghiệm thi và học bằng lái xe B1

Nhu cầu sở hữu giấy phép lái xe của mỗi người không giống nhau. Có người học để lái xe cho gia đình, người học lái xe cho cơ quan, người học lái xe làm tài xế, kiếm cái nghề … Nhưng mục đích có là gì, thì người lái xe muốn có giấy phép lái xe đều phải học lái xe ô tô và thi sát hạch trên Sở để lấy được tấm bằng. Đó là cả một quá trình.

Kinh nghiệm học bằng lái xe B1 – đăng ký học

 
Tìm một địa chỉ học lái xe ô tô không phải là một chuyện đơn giản. Trung tâm dạy lái xe ô tô thì nhiều như nấm mọc sau mưa. Và điều bạn quan tâm là tìm đâu ra được một trung tâm uy tín và chất lượng. Nhưng lại cũng không khó, nếu để ý một chút, bạn sẽ tìm được trung tâm hợp lý và ưng ý. Hãy đặt sự an toàn của bạn lên trên hết thay vì những lời quảng cáo bao đậu và thi hộ, sẽ chẳng ai thi hộ bạn được đâu. Chỉ có việc học lái xe ô tô này nó ảnh hưởng đến tay lái của bạn sau này mà thôi.

Kinh nghiệm học lý thuyết lái xe ô tô

Học lý thuyết thì vẻn vẹn trong 450 câu thôi, cứ tải phần mềm về mà “tu luyện”, ai có thời gian thì đọc thêm luật giao thông đường bộ … cho chắc. Còn nếu muốn ăn xổi, thì không còn cách nào nhanh hơn là học hết 450 câu trong phần mềm Luật PC. Cá nhân tôi chỉ mất khoảng vài ngày là có thể thi 95 điểm ngon lành lý thuyết. Tuy nhiên nếu muốn tự tin đi thi thì hãy “tu” cho đến khi nào đạt 100 điểm nhé, học lái xe không hề khó.


Kinh nghiệm học thực hành lái xe ô tô

Học thực hành mới thực sự là thử thách cho bạn. Chỉ có 10 bài, vâng chỉ 10 bài thi sa hình thôi nhưng sẽ khiến bạn mệt đó, nếu như bạn không có sự cần cù, chăm chỉ. Trong 10 bài thi sẽ có những bài rất dễ, dễ như ăn cháo vậy. Nhưng lại có bài thi … nhăn răng. Điển hình là bài lùi chuồng, qua vệt bánh xe … Và kinh nghiệm là gì ư … là học đi đôi với hành thôi.

Trên lớp học chưa đủ, về xem video học lái xe ô tô, rồi tự thuê xe mà học, cứ nhớ lời thầy rồi tự lái thôi, có thầy vào chưa chắc đã bằng tự lái ạ. Rồi khi hoàn thành được đủ 10 bài, bạn sẽ học cách để bỏ qua vài điểm để “thi cho chắc” vì không cần phải đạt cả 100 điểm bạn mới có bằng lái đâu, có biện pháp an toàn hơn, cái này thầy giáo dạy lái xe sẽ hướng dẫn bạn cụ thể.

Kinh nghiệm thi sát hạch lái xe ô tô

Thi sát hạch lái xe, bạn sẽ chỉ có một cơ hội thôi. Do đó hãy bình tĩnh và chuẩn bị cho mình sự tự tin cũng như tỉnh táo. Dù gì bạn cũng đã được “thi thử” ở sân rồi, thế nên cái chuyện chuẩn bị tinh thần cũng không khó lắm. Trước khi thi làm cốc cafe, tránh hôm trước khi thi nhậu nhẹt, rượu chè mà mất tiền thi lại. Bạn nên chuẩn bị tốt về mặt sức khoẻ, ăn và ngủ đầy đủ. Một tinh thần thoải mái chỉ có được với một cơ thể không mệt mỏi. Để lái xe tốt, bạn cần cả hai.

Kết
Đó là kinh nghiệm thi và học bằng lái xe B1, học lái xe ô tô không khó, mà cũng không dễ. Cũng như học văn hóa thôi, chỉ cần chăm chỉ, học đi đôi với hành, tập trung và thoải mái. Thì nếu bạn tốt nghiệp môn thể dục ở THPT thì bạn hoàn toàn có thể thi sát hạch lấy bằng lái xe ngon lành. Chúc bạn thành công.

Trường Đào Tạo và Sát Hạch Lái Xe Thành Công

Địa chỉ Đăng ký: Số 582 đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC LÁI XE MỚI NHẤT

Hotline 24/24: 0926.228.444 – 0926.229.444

Phòng tuyển sinh : 

0937.222.553 – 0982.818.623(Ngọc Thảo)

Website: www.truongdaylaixethanhcong.edu.vn

Email: ngocthaodtlx@gmail.com

0937.222.553 – 0982.818.623

NHANH TAY ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TƯ VẤN SỚM NHẤT

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

[contact-form-7 id="166" title="Form liên hệ học lái xe"]

Trường Dạy Lái Xe Thành Công

Trụ sở VP: 582 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

Tel: 0937.222.553 – 0982.858.623  [Văn phòng tuyển sinh]

Website: www.truongdaylaixethanhcong.edu.vn

Email:ngocthaodtlx@gmail.com 

Thi sa hình B2 ghi lại ngay để đạt 100 điểm tuyệt đối

 

Mẹo thi sa hình B2 ghi lại ngay để đạt 100 điểm tuyệt đối

Để được cấp bằng lái xe ô tô hạng B2 bạn cần phải trải qua kỳ thi sát hạch, bài thi bao gồm 2 phần là thi lý thuyết và thi thực hành. Phần thi thực hành được cho là khó hơn phần thi lý thuyết nhiều. Do đó những mẹo thi sa hình B2 cũng như những kinh nghiệm thi sa hình của bài thi là điều cực kỳ quan trọng và quý giá.

mẹo thi sa hình sát hạch lái xe hạng B2

“học lái xe là ô tô một nghệ thuật”

Để bước vào bài thi sa hình bạn phải cần đến 3 tháng để tập lái xe (từ đầu). Trong đó khoảng từ 1-2 tuần cuối cùng, các giảng viên thường sẽ hướng dẫn bạn về những mẹo cũng như kinh nghiệm thi sa hình B2 để đạt được kết quả tốt nhất. Bởi không phải lái giỏi, kinh nghiệm và mẹo mới là thứ giúp bạn chiến thắng.

Ở bài viết này Số 10 sẽ điểm qua các mẹo thi sa hình B2 và những thứ mà bạn phải nằm lòng trước khi ngồi lên xe chấm điểm.

Đối với mẹo thi lý thuyết các bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết này: Mẹo thi lý thuyết lái xe B2 mới nhất

Kỹ thuật thi sa hình hạng B2 quan trọng nhất là gì

Điều đầu tiên và là thứ quan trọng nhất bạn cần phải giữ trong suốt quá trình thi sa hình, đó là sự bình tĩnh và tập trung cao. Nếu mất tập trung một chút thôi, có thể bạn sẽ phải thi lại lần 2, tệ hơn là thi trượt.

Sự tập trung là điều đặc biệt quan trọng bởi trong bài thi sa hình B2 có một “bẫy” luôn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, đó là tình huống nguy hiểm. Tình huống nguy hiểm có thể xuất hiện ngẫu nhiên trong suốt bài thi, khi đèn báo tình huống nguy hiểm bạn phải dừng xe gấp dù lúc đó đang ở đâu. Chỉ chậm 1 giây thôi bạn sẽ bị mất 5 điểm, và đó là lý do tại sao bạn cần phải giữ sự tập trung để chuận bị cho tình huống bất ngờ xảy ra.

Luôn luôn tập trung tối đa khi cầm lái

Mẹo thi sa hình B2 phần thi dừng và khởi hành ngang dốc

Dừng xe ngang dốc hay đề pa là bài thi khó nhất trong 10 bài thi sa hình sát hạch hạng B2. Đây cũng là bài thi nhiều người trượt nhất. Lý do bạn mất điểm chủ yếu là, không cảm nhận được độ rung của xe khi lá côn tiếp xúc với bộ ly hợp (khi bạn bắt đầu nhả phanh cho xe leo lên).

Trong hầu hết trường hợp, khi xe chết máy, bạn có thể đề nổ và tiếp tục phần thi của mình. Tuy vậy nhiều người mất bình tĩnh và để xe tuột dốc, hoặc quá thời gian dẫn đến mất điểm. Những gì bạn cần làm khi xe chết máy là: Bình tĩnh, tập trung và thao tác một cách chính xác. Bởi những người lái xe giỏi nhất thậm chí thầy giáo, cũng có thể có tỷ lệ chết máy khi dừng xe ngang dốc. Số 10 cũng đã có một bài riêng về mẹo thi sa hình B2 phần thi Dừng và khởi hành ngang dốc, bạn có thể xem chi tiết hơn tại đây.

kinh nghiệm lái xe là chú ý đến tình huống nguy hiểm

Chú ý đến cảnh báo tình huống nguy hiểm bất kỳ lúc nào

Mẹo thi sa hình bài thi lái xe qua vệt bánh xe

Nếu đề pa là bài thi khó nhất, thì qua vệt bánh xe là bài thi khó thứ nhì. Đây cũng là bài thi mà nhiều thí sinh bỏ điểm. Chấp nhận mất 5 điểm để nhanh chóng hoàn thành bài thi của mình. Tuy nhiên đây không hẳn là bài thi quá khó và giảng viên hoàn toàn có thể bày cho bạn mẹo và kỹ thuật để ăn ngon điểm phần thi này. Kinh nghiệm thi sa hình B2 ở đây là:

  • Lái thật chậm, có thể đi nửa côn để điều chình xe chủ động.
  • Đánh lái đúng lúc khi rẽ vào khu vực
  • Và đa số các sân tập và sân thi, giảng viên sẽ đánh dấu vào phần trước capo, cùng với một điểm ở trên bục thẳng với vệt sa hình (có thể là lon bia, hay cục gạnh). Bạn chỉ cần căn thẳng điểm đó, với mắt của bạn, và điểm đã được đánh dấu trên xe ô tô. Quá đơn giản phải không nào.

Tuy nhiên với mẹo này bạn cần cẩn thận hỏi lại giáo viên dạy lái xe của bạn nhé. Vì làm như thế là gian lận và có thể, sân thi sát hạch của bạn không được phép làm điều đó đâu.

mẹo luôn giữ khoảng cách

Tập quan sát xung quanh, chú ý giữ khoảng cách xe trước xe sau

Kỹ thuật thi sa hình B2 bài thi lùi chuồng

Đối với bài thi ghép xe vào nơi đỗ thì hầu như 100% các học viên học lái xe ô tô đều làm rất tốt …khi tập lái. Còn khi vào sa hình là một chuyện khác. Việc xe thực hành và xe thi sát hạch khác nhau dẫn đến sự cố này.

Để khắc phục điều này thi bạn cần tập trên xe thi sát hạch vài tiếng, trước 1-2 hôm thi sát hạch cho quen xe. Vì hộp số, garanti, côn xe mỗi xe đều khác nhau. Do vậy bạn cần có sự chuẩn bị, và quan trọng nhất như phần đầu bài viết, đó vẫn chính là sự tập trung và tự tin của bạn.

Một số mẹo thi sát hạch còn lại các thí sinh cần ghi nhớ

  • Không quên xi nhan đúng lúc, chậm xi nhan là mất 5 điểm
  • Dừng xe trước vạch vôi ở vị trí chính xác, mẹo ở đây là lấy thân người căn với biển báo bên tay phải của bạn
  • Không bao giờ đi sát xe phía trước, điều này sẽ làm mất thời gian của bạn. Nên nhớ mỗi phần thi đều có giới hạn số giây, hãy tỉnh táo.

Sa hình B2 không hề khó như nhiều người nghĩ

Và cuối cùng, kinh nghiệm thi sa hình cuối cùng Số 10 muốn chia sẻ với bạn. Đó là thi bài nào, bạn hãy tập trung tối đa vào bài thi đó. Khi thi hãy nhớ đến những gì mà giáo viên đã nói với bạn trước khi thi. Sự chuẩn bị chiếm đến 90% thành công, 10% còn lại đến từ sự tập trung. Thi sát hạch bằng lái xe ô tô không quá khó, nếu các bạn giữ được sự tập trung và tự tin vào tay lái của mình. Thì chúng tôi tin bạn sẽ thi đỗ ngay từ lần thi đầu tiên, như đa số các học viên học lái xe ô tô của Số 10.

Chúc các bạn nắm vững những kỹ thuật thi sa hình và lái xe thật tốt.

Trường Đào Tạo và Sát Hạch Lái Xe Thành Công

Địa chỉ Đăng ký: Số 582 đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC LÁI XE MỚI NHẤT

Hotline 24/24: 0937.222.553 – 0982.818.623

Phòng tuyển sinh : 

0937.222.553 – 0982.818.623

Website: www.truongdaylaixethanhcong.edu.vn

Email: ngocthaodtlx@gmail.com

NHANH TAY ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TƯ VẤN SỚM NHẤT

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

[contact-form-7 id="166" title="Form liên hệ học lái xe"]

Trường Dạy Lái Xe Thành Công

Trụ sở VP: 582 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

Tel: 0937.222.553 -0982.818.623  [Văn phòng tuyển sinh]

Website: www.truongdaylaixethanhcong.edu.vn

Email: ngocthaodtlx@gmail.com 

Thi sát hạch lái xe ô tô hạng C 100 điểm sân Thành Công

Sau khi kết thúc khóa học lái xe ô tô hạng C tại các trung tâm đào tạo lái xe thì bất cứ học viên nào muốn có bằng lái đều phải tham gia kỳ thi sát hạch lái xe lái xe ô tô hạng C. Vì vậy, để có được kết quả tốt nhất thì các học viên cần phải nắm rõ việc thi sát hạch lái xe hạng C gồm những phần nào, cũng như là mẹo thi sát hạch lái xe ô tô hạng C để có tỷ lệ đậu cao nhất. 
  • Theo như quy định, bài thi sát hạch lái xe ô tô hạng C gồm phần thi lý thuyết và thực hành, trong đó lý thuyết thí sinh hạng thi hạng C phải đạt tối thiểu 28/30 câu mới đậu.
Thi sát hạch lái xe ô tô hạng C gồm những phần nào?
Bằng lái xe hạng C (bang lai xe hang C) cho người điều khiển các loại xe ô tô tải (cả ô tô tải chuyên dùng), ô tô chuyên dùng có trọng tải thiết kế từ 3500 kg trở lên, máy kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế từ 3500 kg
1. Lý thuyết học lái xe ô tô hạng C: 450 câu hỏi
Về lý thuyết học lái xe C cơ bản về luật giao thông đường bộ (bản mới nhất). Học viên cũng sẽ được học về các hệ thống biển báo, chỉ dẫn. Kết cấu giao thông đường bộ và các loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Quản lý nhà nước về giao thông đường bộ và các điều khoản thi hành luật giao thông đường bộ. Lý thuyết học lái xe ô tô là phần cực kỳ quan trọng trong học lái xe vì bạn phải đủ điểm phần thi lý thuyết mới được cấp bằng lái xe. Tuy nhiên việc học lý thuyết cũng không khó như thực hành. Có một công cụ mà bạn cần phải biết và cũng được đưa vào giáo trình học lái xe C đó là các phần mềm học lái xe ô tô, hoặc các ứng dụng thi lý thuyết sẽ giúp các bạn rất nhiều và tiết kiệm cho các bạn rất nhiều thời gian học lý thuyết.
2. Thi lý thuyết lái xe ô tô hạng C bao nhiêu câu là đậu
Thời gian thi lý thuyết và thực hành đối với một số hạng bằng giấy phép lái môtô và ôtô. Đối với thi thực hành lái ôtô, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các trung tâm sát hạch thu hẹp nhà xe trên sa hình. Việc đổi mới nội dung thi nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giấy phép lái xe. Thời gian thi lý thuyết bằng lái ôtô hạng B1, B2, C, D và E là 30 câu hỏi trắc nghiệm và thời gian thi là 20 phút.Trong đó, thí sinh thi hạng B1 và B2 phải đạt từ 26 câu trở lên và thí sinh hạng C, D, E phải đạt từ 28 câu trở lên mới đậu.
Mẹo học lái xe ô tô bài thi sa hình đạt chuẩn | Meo thi bang lai xe hang C
Những học viên đạt điểm thi lý thuyết bước vào cuộc thi thực hành trên sa hình với thời gian thi rút ngắn từ 20 phút còn 15 phút. Ngoài ra, trong 10 bài thi liên hoàn trên sa hình có bài lái xe vào nhà xe (sa hình) đã bị thu hẹp 1/3 diện tích so với trước đây. Đó là hai yếu tố mà nhiều thí sinh dễ bị rớt nhất. Điểm thi trên sa hình được chấm tự động bằng máy, điểm tối đa là 100 nên thí sinh phải đạt trên 80 điểm mới đậu.
1. Kinh nghiệm cho bài thi “xuất phát xe ngang dốc”
Phần thi ”xuất phát xe ngang dốc” là dễ bị mất điểm và dễ bị loại nhất trong kỳ thi bằng lái xe hạng C. Khi xe đã qua vạch cho người đi bộ, nên sâu ga hơn một chút để có đà. Gần đến vạch dừng chừng 10 m, cắt côn, rà phanh, khi ”kẹo cao su” trùng với vạch dừng thì đạp phanh dừng hẳn. Xe dừng hẳn, kéo hết phanh tay, nhả côn thật từ từ đến khi vòng tua khoảng 1000 (liếc nhanh đồng hồ vòng tua). Lúc đó đầu xe rung như muốn chồm lên, chuyển nhanh chân phanh sang ga, nhả phanh tay, thêm ga, xe sẽ bò qua dốc. Kinh nghiệm xương máu, nếu thấy xe ô tô trôi, phải kéo ngay phanh tay, nhớ đạp hết côn cho xe khỏi chết máy. Sau đó làm lại đề-pa. (xe trôi quá 50 cm là đi về). Nếu chết máy trên dốc cũng phải nhanh chóng kéo phanh tay, đạp hết côn tắt, mở lại khóa điện để nổ máy, thao tác lại đề-pa (quá 30s cũng đi về). Kết thúc phần thi dừng và khởi hành ngang đốc ngon lành.
2. Bài thi “lái xe qua vết bánh xe”, “qua đường hẹp vuông góc”, và “ghép vào nơi đỗ”
Lái xe qua vết bánh xe cũng là một phần thi lái xe ô tô hạng B2, C khó và đòi hỏi sự tập trung cao. Lưu ý trước khi vào bài “ghép xe vào nơi đỗ” đều phải mở rộng cua, lái thật chậm để có đủ thời gian và khoảng cách căn chỉnh thẳng, bó xe sát lề mà vẫn song song với lề. Phần thi ”Qua đường hẹp vuông góc” và bài “Lái xe qua đường vòng quanh co” thì nên lái thật chậm, cần thiết thì đỡ nửa côn cho xe giảm tốc độ xuống đến mức có thể. Nhớ hai bài này phải bám lưng, cẩn thận để bánh sau của xe đè vạch. Phần thi lái xe ô tô ”lùi chuồng”. Sau khi xe song song với lề, cách lề khoảng 40 cm, xe thẳng lái thì từ từ tiến. Tay gương bên lái ngang với vạch vàng gần nhất ở của chuồng thì đánh hết lái sang phải. Hơi ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng là đường thẳng tưởng tượng nối lên trùng với ”kẹo cao su” thì trả lại lái hai vòng. Lúc này mũi xe phía bên phụ đã tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia mà không chạm vạch.
3. Nhớ kỹ chỗ nào cần xi nhan trong bài thi
Nên nhớ kỹ những chỗ cần xi nhan trong bài thi sa hình thi bằng lái xe hạng C, bởi chỉ cần quên không xi nhan trước khi đưa xe vào sa hình, là bạn đã bị mất điểm. Nhớ những vị trí nào cần xi nhan trên sa hình để chuẩn bị trước, đây là một hình thức “học thuộc lòng” nhưng rất có ích. Từ khóa:
  • bài thi sát hạch lái xe hạng c
  • mẹo thi sát hạch lái xe hạng c
  • thi sát hạch lái xe hạng c
  • đề thi sát hạch lái xe hạng c
  • Thi sat hach bang lai xe o to hang C gom nhung phan nao
  • Sat hach lai xe o to hang C
  • Thi bang lai xe o to hang c
  • Trường Đào Tạo và Sát Hạch Lái Xe Thành Công

    Địa chỉ Đăng ký: Số 582 đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

    ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC LÁI XE MỚI NHẤT

    Hotline 24/24: 0926.228.444 – 0926.229.444

    Phòng tuyển sinh : 028.2248.6777 – Fax: 028.2248.6777

    Website: www.truongdaylaixethanhcong.edu.vn

    Email: pdtlaixethanhcong@gmail.com 

NHANH TAY ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TƯ VẤN SỚM NHẤT

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

[contact-form-7 id="166" title="Form liên hệ học lái xe"]

Trường Dạy Lái Xe Thành Công

Trụ sở VP: 582 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

Tel: 0926.228.444 – 0926.229.444  [Văn phòng tuyển sinh]

Website: www.truongdaylaixethanhcong.edu.vn

Email: pdtlaixethanhcong@gmail.com 

Kinh nghiệm học và thi lái xe

 

Kinh nghiệm học và thi lái xe

Thi lý thuyết lái xe Ô tô  tổ chức theo hình thức trắc nghiệm có nhiều lựa chọn ( có từ 1 đến 2 đáp án đúng ) ,  đề thi có 30  câu rút ngẫu nhiên trong  450 câu hỏi .

                        Hạng B                        : Đúng 26  / 30 là đạt 

                        Hạng C,D,E,Fc          : Đúng 28 /30 câu là đạt .

Trong 30 câu có 12 câu lý thuyết chung ( 1-12), 9 câu hỏi về ý nghĩa các loại biển báo   (13-21) và 9 câu về giải sa hình (22-30).

Bạn có thể học từng câu trong phần Ôn tập trong chương trình tải về hay dĩa học do trường phát . Khi gỏ số đáp án  trả lời , nhấn phím Enter thì bạn sẽ biết kết quả luôn . Tốt nhất  làm tuần tự cho đến hết và ghi lại câu sai , sau đó bạn chỉ học lại các câu sai một lượt là mau thuộc .

A -Để trả lời các câu hỏi về sa hình, bạn nhớ các nguyên tắc về ưu tiên sau:

1- Xe nào đã vào ngã tư thì xe đó có quyền ưu tiên đi trước cao nhất.
2- Tiếp đó đến các xe ưu tiên. Trong các xe ưu tiên thì xe cứu hoả có ưu tiên cao hơn xe quân sự, xe công an, xe cứu thương.
3– Tiếp đó nếu cùng là xe ưu tiên hoặc cùng là xe không ưu tiên thì xét đến đường ưu tiên, tức là xe nào nằm trên đường ưu tiên thì có quyền đi trước ( Xem biển báo hoặc tín hiệu đèn )
4- Xe nào không vướng xe khác ở bên phải có quyền đi trước, nhưng trong vòng xuyến thì phải nhường đường cho xe đến từ bên trái.

5- Thứ tự ưu tiên tiếp theo: xe rẽ phải ->  xe đi thẳng -> xe rẽ trái.

B- THI LÁI XE TRONG SA HÌNH – thời gian thi 15 phút

 ( Hệ thống cảm biến điện tử trên sân sát hạch tại Trung tâm sát hạch sẽ thực hiện chấm điểm tự động , nếu không bị lỗi thì điểm tối đa là  100 điểm ,  Điểm đậu : là từ 80đ trở lên ).

Có 10 bài thi chính:

  1. Xuất phát
    2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ
    3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên (thường gọi là đề-pa lên dốc)
    4. Đi xe qua hàng đinh
    5. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)
    6. Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)
    7. Ghép xe vào nơi đỗ (lùi nhà xe)
    8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt
    9. Tăng tốc, tăng số
    10. Kết thúc

Ngoài ra còn có những bài thi phụ là Dừng xe nguy hiểm và Cho xe qua ngã tư có đèn tín hiệu điều khiển giao thông.

Khi lái xe trong sa hình bạn cần phải là đi chậm, thật chậm. Đi chậm sẽ giúp ta đánh lái được chính xác, không vội vàng (khi qua chữ Z, chữ S, lùi vào ga ra), có thời gian căn chỉnh bánh xe khi đi vào hàng đinh, dừng đúng chỗ và nhẹ nhàng tại điểm dừng xe nhường đường cho người đi bộ, trên dốc và trước đường sắt.

Các xe thi thường để ga-răng-ti cao nên vào số 1, không đặt vào chân ga thì xe đi cũng đã khá nhanh. Vì vậy muốn xe đi chậm thì phải đỡ được côn, tức là chân trái ấn côn vào sâu gần hết (không ấn hết côn) và giữ nguyên ở mức đó cho đến khi xe đi chậm như mình mong muốn.  Đỡ được côn và rà phanh sẽ giúp bạn điều khiển chiếc xe được theo ý mình.

Bài 1. Xuất phát

Trước lúc xuất phát, khi mới lên xe, bạn cần :

Kiểm tra lại ghế ngồi xem có phù hợp với người không, nếu cần thiết thì chỉnh xa vành tay lái hoặc gần lại để đạp hết được côn, phanh, ga.

Kiểm tra hai gương sao cho nhìn thấy được điểm bánh xe sau tiếp xúc với mặt đường. Cài dây an toàn , để máy nổ và chờ lệnh xuất phát .

Khi có lệnh xuất phát ( Đèn màu xanh của trong xe bật  sáng , Loa phát lệnh “ Xe số …Xuất Phát” )  , bạn thực hiện như sau  :

  • Bật đèn xi–nhan trái
  • Vào số 1, nhả côn từ từ để xe đi.
  • Khi đèn xanh trong xe tắt hoặc khi qua vạch xuất phát khoảng 5 m thì tắt đèn xi-nhan.
  • Khi xe đã đi, bạn có thể nhả hết côn ra cho xe tự bò, không cần đặt chân vào bàn đạp ga. Và đi đến bài  số 2.

 

Các lỗi :

Lỗi nhẹ : ( mỗi lỗi  trừ 5 điểm )

  • Không thắt dây an toàn
  • Không bật đèn xi nhan trái khi xuất phát
  • Không tắt đèn xi nhan sau khi xe qua vạch xuất phát 5 m
  • Quá 20 giây sau khi có lệnh xuất phát ( đèn xanh sáng ) mà xe chưa đi qua vạch xuất phát .
  • Xe chết máy khi đã có lệnh XP .
  • Để tốc độ động cơ quá 4000 vòng /phút ( Đạp ga quá lớn )

Lỗi nặng : ( Bị loại )

  • Quá 30 giây mà xe chưa qua được vạch xuất phát .
  • Gây tai nạn .

Bài 2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ

 

Yêu cầu của bài này là dừng xe đúng chỗ trước vạch trắng và đường vằn dành cho người đi bộ. ( cản xe phía trước cách vạch dừng không quá 0,5m )

 Đỗ già quá (chạm vào vạch trắng ) hoặc non quá (quá xa vạch trắng) đều bị trừ 5 điểm .

Các sân thi thường “giúp” học viên bằng cách đánh dấu sẵn bằng vạch trên cọc biển báo  hiệu . Nếu khi vai người lái xe ( hoặc Nút chốt cửa )  đến ngang cọc đó thì phải dừng .

Sau khi xuất phát, bạn để xe đi chậm . Khi xe vừa tới vị trí thì đạp côn và ấn nhẹ phanh là xe  dừng .

Dừng xe xong, bạn lại nhả côn cho xe đi tiếp luôn. Dừng lâu quá 30 giây sẽ bị trừ điểm.

Các lỗi :

Lỗi nhẹ : ( mỗi lỗi  trừ 5 điểm )

  • Dừng xa vạch ( quá 0,5 m )
  • Dừng quá vạch .
  • Xe chết máy
  • Để tốc độ động cơ quá 4000 vòng /phút ( Đạp ga quá lớn )

Lỗi nặng : ( Bị loại )

  • Quá 30 giây mà xe chưa qua được vạch xuất phát .
  • Gây tai nạn .

 

Bài 3. Dừng xe, khởi hành trên dốc lên

Yêu cầu của bài này là xe không vượt quá vạch quy định , không bị tuột dốc quá 50 cm, phải vượt khỏi dốc trong khoảng thời gian 30 giây ( nếu bị các lổi này sẽ bị loại ).

Không được tăng ga quá lớn (số vòng quay động cơ trên  quá 3 hoặc 4 nghìn vòng/phút). Chính vì nếu vượt quá vạch quy định là bị loại ngay nên nhiều người đành phải đỗ non khi chưa đến đúng vị trí, chấp nhận mất 5 điểm cho chắc ăn.

Sau khi qua bài 2, bạn nhả hết côn, phanh cho xe tự bò lên dốc. Về bản chất, bài này giống bài 2 ở chỗ dừng xe rồi lại đi tiếp. Nhưng vì xe đang ở trên dốc nên bạn không thể đỡ côn cho xe đi chậm lại vì nếu đỡ côn thì xe sẽ bị trôi ngược về chân dốc. Vì thế, chỉ có thể nhắm đúng vị trí cần đỗ (qua vạch đỏ trên ta-luy hoặc mặt đường) để đạp côn, phanh đúng lúc.

Nếu như ở bài 2, sau khi dừng xe, để đi tiếp bạn chỉ việc bỏ chân phanh ra rồi mới từ từ nhả côn. Nhưng ở bài 3 thì không thể làm như vậy vì xe đang trên dốc, bỏ phanh chân ra thì xe sẽ trôi. Do vậy cách xử lý ở bài 3 khác bài 2. Có hai cách:

– Cách 1: Là cách dạy chính thống trong trường. Sau khi xe đã dừng trên dốc, bạn kéo phanh tay với mục đích là thay phanh chân giữ xe tại điểm dừng. Khi đó, bạn có thể bỏ chân phanh ra và đặt vào chân ga mớm lên. Đồng thời chân trái nhả côn từ từ, đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung lên (báo hiệu các lá côn đã bắt vào nhau) thì nhả nhẹ phanh tay, nghe ngóng nếu thấy xe không trượt thì thả nốt phanh tay, xe sẽ tự bò lên.

– Cách 2: Là cách các lái già thường làm trong thực tế, không dùng đến phanh tay.

Sau khi canh cho núm cửa gần tới ngang cọc biển báo vạch xe dừng thì bạn đạp côn , thắng dừng xe .

Sau đó bạn nhả côn từ từ  ( thật chậm ) , đến khi thấy tay lái hoặc cần số rung rung thì nhả nhẹ phanh chân, nghe ngóng . Nếu cảm thấy xe trôi thì đạp phanh vào, làm lại. Nếu thấy xe không trượt thì thả cho hết phanh chân, xe sẽ tự bò lên. Nếu nhả hết phanh chân mà xe vẫn đứng yên thì tiếp vào chân ga một chút, đồng thời hơi nhả côn ra thêm. ( Chú ý nếu nhả côn nhanh quá xe có thể bị  tắt máy ( bị trừ điểm ) . Bạn phải nhanh chóng đề xe lại và tiếp tục bài )

 Khi xe đã đi thì giữ nguyên vị trí chân côn và ga cho đến khi xe qua khỏi đỉnh dốc. Nhiều người mới học lại thấy cách làm này dễ hơn cách 1, vì không cần dùng đến phanh tay mà chỉ tập trung vào hai chân điều chỉnh côn, phanh (thực tế khi hạ phanh tay, những người chưa quen có thể bị choạng tay lái hoặc ấn mạnh vào bàn đạp ga làm rú ga).

 

Bài 4. Đi xe qua hàng đinh

Yêu cầu của bài này là hai bánh xe bên phải phải đi lọt qua một đoạn đường có bề rộng khoảng 30-35 cm ( dấu B) . Mỗi lần  bánh xe chạm vạch  là bị trừ 5 điểm ( Mỗi 2 giây ).

Khi rẽ vào đường đi hàng đinh, bạn nên đánh lái muộn một chút để xe áp sát lề đường bên phải xe. Đi thật chậm và nhìn gương phải để quan sát bánh xe phía sau. Các sân thi thường kẻ sẵn vạch để giúp học viên căn đường. Vạch này bằng với mép ngoài của hàng đinh. Vì vậy, nếu bánh xe cách vạch đỏ khoảng 10-15 cm thì nhiều khả năng xe sẽ đi qua hàng đinh mà không chạm mép hai bên.

Ngoài việc nhìn gương phải, bạn cũng phải căn và bám vào một điểm mốc ở phía trước, thường là một vạch đánh dấu trên lề đường  trước mặt . Vì có khi lúc đầu xe đi đúng khoảng cách với vạch căn bên phải , nhưng sau đó do giữ lái không tốt nên xe bị chệch hướng .

Chú ý : Nếu bánh xe bên phải đi ngoài  hàng đinh thì sẽ bị loại

  1. Đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)

Yêu cầu của bài này là khi cho xe đi không bị chạm vạch ở gần vỉa hè hai bên đường, nếu chạm vạch trừ 5 điểm. Bạn phải đi thật chậm khi vào vuông góc ( bằng cách ép côn một phần (Vê côn ) để đánh tay lái kịp thời .

Sau khi đi qua hàng đinh, bạn thấy gương chiếu hậu ngang với  góc bên trái thì đánh hết lái sang trái đồng thời quan sát gương chiếu hậu và trả lái phù hợp để thành xe song song với vạch giới hạn và cách 30-40cm khi song song thì trả thẳng lái tiến đến  góc vuông thứ 2 .

Qua sát khi thấy gương chiếu  hậu bên phải ngang với góc thứ 2 bên phải thì đánh hết lái sang phải đồng thời quan sát gương chiếu hậu và trả lái phù hợp để thành xe song song với vạch giới hạn và cách 30-40cm khi song song thì trả thẳng lái tiến ra khỏi hình .

Để có thể đánh hết lái và trả lái cho nhanh, trong quá trình học bạn nên tập cho thuần thục động tác xoay vô-lăng. Phương pháp hiện nay là khi rẽ bên phải thì tay trái sẽ là tay chính, không rời khỏi vô-lăng trong suốt lúc xoay, còn tay phải chỉ dùng để kéo vành lái phía bên phải nhằm hỗ trợ khi tay trái di chuyển xuống điểm dưới của vô-lăng (lúc đó lực xoay của tay trái không được mạnh). Đối với rẽ trái thì quá trình ngược lại, tay phải là tay xoay chính, tay trái hỗ trợ. Khi trả lái cũng tương tự.

Bài 6 . Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S)

Yêu cầu của bài này giống bài 5 ( mỗi lần bánh xe chạm vạch trừ 5 điểm ) .

Khác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe có câu “Tiến bám lưng, lùi bám bụng”, có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.

Bài 7. Ghép xe vào nơi đỗ ( lùi vào nhà xe )

Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ ( nhà xe ), không chạm vạch và tiến ra khỏi nhà xe .

Các lỗi :   – Mỗi lần bánh xe chạm vạch trừ 5 điểm ( mỗi 2 giây )

                  – Quá thời gian 2 phút trừ 5 điểm ( Mỗi 2 phút trừ 5 điểm )

                  – Bánh xe không chạm được vạch kiểm tra cuối nhà xe bị loại ( Máy không báo )

                  – Không hạng xe bị loại ( nhầm nhà xe hạng xe khác )

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực nhà xe, bám sát lề đường bên trái cách khoảng (30 cm – 50cm ) . Đi chậm( Số 1)  khi (vai người lái) đi ngang qua cửa nhà xe thì đánh hết lái về bên phải , tiếp tục cho xe tiến lên khi thấy thân xe có góc khoảng 40-45 độ so với đường ngang cửa nhà xe thì trả thẳng lái và dừng lại trước vạch giới hạn .

Sau đó nhìn kiếng chiếu hậu bên trái quan sát phía sau ( bánh xe , thân xe và  góc nhà xe ) – xem thế xe rồi  vào số lùi , tùy theo thế xe “lơi “ hay “dốc “  mà ta đánh tay lái sang trái nhiều hay ít , điều chỉnh sau cho bánh xe sau khi lùi vào cách góc nhà xe khoảng 10-15 cm – khi bánh xe sắp đến góc nhà xe thì đánh nhiều lái sang trái cho xe lùi vào bên trong nhà xe – quan sát thấy thành xe , bánh xe song song với nhà xe và cách vạch giới hạn 20cm -30 cm thì trả thẳng lái và lùi vào cho đến khi bánh xe sau đè lên vạch kiểm tra và nghe máy báo “ Đã kiểm tra “ thì dừng lại  .

Cài số 1 và tiến ra khỏi nhà xe .Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa nhà xe hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa nhà xe mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa nhà xe, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa nhà xe, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào nhà xe. (Gọi là lùi xe 2 đỏ )

Bài 8. Dừng xe nơi giao nhau với đường sắt

Yêu cầu và thực hành của bài này giống bài 2.

Bài 9. Tăng tốc, tăng số

Yêu cầu của bài này là phải lên được số 2 và đạt tốc độ trên 20 km/h trước biển báo 20 màu xanh (biển báo tốc độ tối thiểu phải đạt 20 km/h), sau đó lại phải về số 1 và giảm tốc độ xuống dưới 20 km/h trước biển báo 20 màu trắng (biển báo tốc độ tối đa không quá 20 km/h).

Sau khi qua nơi giao nhau với đường sắt, bạn rẽ sang đường chuẩn bị tăng tốc. Chỉnh lái cho xe thẳng, giữ chắc tay lái, nhả hết côn, phanh. Nhấn ga để xe tăng tốc. Qua biển “Tăng số, tăng tốc”, bạn đạp côn, vào số 2. Xong nhả côn ra, lại nhấn ga tiếp. Qua biển 20 màu xanh, đạp cả côn và phanh cho xe đi chậm lại, thậm chí dừng hẳn, về số 1. Nhả phanh, rồi nhả côn từ từ để xe đi qua biển 20 màu trắng.

Chú ý là bạn không thể cắt côn để xe trôi từ từ qua biển 20 màu trắng, vì yêu cầu ở đây là bạn phải đi qua biển này khi xe có gài số. Vì thế nếu bạn cắt côn làm bánh răng số không quay thì sẽ bị trừ 5 điểm.

Bài 10. Kết thúc

Yêu cầu của bài này là đi thẳng qua vạch kết thúc, trước đó phải bật đèn xi-nhan phải (với ý nghĩa là xe tấp vào lề đường bên phải, chuẩn bị dừng hoặc đỗ xe).

Sau khi vòng qua ngã tư lần cuối cùng, bạn chỉnh xe cho thẳng và để xe đi từ từ về vạch xuất phát. Bật xi-nhan bên phải. Chú ý sau khi đã bật xi-nhan thì giữ thẳng tay lái, không đánh lái sang trái sẽ làm tắt đèn xi-nhan, mất điểm. Để cho chắc ăn, bạn có thể dùng ngón giữa tay trái giữ cần xi-nhan để không cho cần này bật xuống, hoặc hơi đánh lái sang phải một chút.

Trường Đào Tạo và Sát Hạch Lái Xe Thành Công

Địa chỉ Đăng ký: Số 582 đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC LÁI XE MỚI NHẤT

Hotline 24/24: 0926.228.444 – 0926.229.444 

Phòng tuyển sinh : 028.2248.6777 – Fax: 028.2248.6777

Website: www.truongdaylaixethanhcong.edu.vn

Email: pdtlaixethanhcong@gmail.com 

NHANH TAY ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TƯ VẤN SỚM NHẤT

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

[contact-form-7 id="166" title="Form liên hệ học lái xe"]

Trường Dạy Lái Xe Thành Công

Trụ sở VP: 582 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Hồ Chí Minh

Tel: 0926.228.444 – 0926.229.444  [Văn phòng tuyển sinh]

Website: www.truongdaylaixethanhcong.edu.vn

Email: pdtlaixethanhcong@gmail.com